5 เทคนิคสำหรับผู้เล่นใหม่ DOTA 2

5 เคล็ดลับในการพัฒนาทักษะ Dota 2 ของคุณ

5 เทคนิคสำหรับผู้เล่นใหม่ DOTA 2

สำหรับใครที่เป็นผู้เล่นเกม DOTA 2 มือใหม่ เกมยอดฮิตสไตล์ Moba ลองศึกษา 5 เทคนิคสำหรับผู้เล่นใหม่ รวมเคล็ดลับให้ดูเซียน เทคนิคใหม่ล่าสุดศึกษาได้ที่นี่!
สำหรับใครที่เป็นมือใหม่สมัครเล่นเกม Dota 2 เกมสไตล์ Moba ยอดฮิตที่โด่งดังและเป็นที่นิยมมากที่สุดของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก นอกจากการเล่นที่สนุกมันสะใจแล้วก็ยังมีการแข่งขันแบบมืออาชีพในกีฬา esport ทั่วโลกอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาดู 5 เทคนิคสำหรับผู้เล่นใหม่ เคล็ดลับสำหรับมือใหม่จากเทคนิคของเหล่าเกมเมอร์ชื่อดังระดับโลก ใครที่เล่นแล้วไม่เข้าใจหรือใครที่ยังไม่มีเทคนิคสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย!

Dota 2 พร้อมเทคนิคการเล่นสำหรับมือใหม่

เกม Dota 2 เป็นเกมสไตล์ Moba ที่หลายๆคนมีปัญหาเกี่ยวกับการเล่นเพราะมันค่อนข้างซับซ้อนและจะต้องมีความชำนาญหรือมีประสบการณ์ในการเล่นจึงจะสามารถเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่เพียงแค่ด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงการเลือกฮีโร่ การผสมของ หรือออกไอเทม การอัพสกิลและการใช้สกิล รวมไปจนถึงเทคนิคส่วนตัวและกลยุทธ์การเล่นวิธีการต่างๆ ดังนั้น Gamer ที่เล่นเกม DotA บ่อยๆก็จะได้รับประสบการณ์จากการเล่นและนี่ก็คือสุดยอด 5 เทคนิคสำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่เรานำมาฝากกัน

5 เทคนิคสำหรับผู้เล่นใหม่ DOTA 2
5 เทคนิคสำหรับผู้เล่นใหม่ DOTA 2

สุดยอด 5 เทคนิคสำหรับผู้เล่นใหม่เกม DOTA 2! เล่นเก่งแบบเกมเมอร์

ล่อครีปให้เข้ามาหาตัว

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมเวลาที่เราเล่น Dota ฮีโร่ที่ยืนเลนจะต้องมีการวิ่งเข้าวิ่งออกตลอดเวลา ทำไมไม่ยืนอยู่เฉยๆแล้วโจมตีศัตรูแทนล่ะ? เราจะบอกให้ว่านี่คือเทคนิคที่จะทำให้คุณได้รับค่า EXP หรือค่าประสบการณ์เร็วกว่าการยืนโจมตีเป็นไหนๆ โดยปกติแล้วครีปฝ่ายตรงข้ามจะถูกออกแบบมาให้วิ่งตามฮีโร่ ซึ่งการวิ่งเข้าวิ่งออกจะช่วยให้ครีปวิ่งตามฮีโร่ของคุณมาในจังหวะที่เหมาะสม แล้วให้คุณใช้ช่วงจังหวะนี้ในการ Last shot ครีปที่ใกล้ตาย ค่า EXP ค่าประสบการณ์จะไม่ได้รับจากการโจมตีแต่จะได้รับจากการที่ครีปตาย ดังนั้นการล่อครีปเข้ามาหาตัวผู้เล่นก็จะทำให้การ Last shot ครีปนั้นง่ายมากยิ่งขึ้น วิธีการโจมตีคือกดโจมตี หรือปุ่ม A คลิกซ้ายไปที่ฮีโร่ที่ยืนเลนอีกฝั่ง แล้วคลิกให้ฮีโร่ของเราเดินกลับออกมา

การวางไอเท็มและการใช้ Backpack เพื่อเพิ่ม % ของเลือดและมานา

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ช่างสังเกต คุณก็จะทราบว่าเกม DotA นั้นมีหลักการคิดคำนวน การเพิ่มและลด HP และ MP (หรือมานา) เป็นเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นคุณจะต้องมีการฝึกวางไอเท็มลงบนพื้นเพื่อกดใช้ไอเท็มเพิ่มเลือด หรือมานา ฝึกการใช้ Backpack เพื่อสลับไอเท็มเพิ่มเลือด หรือมานา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถึงแม้ว่าจะเป็นจุดเล็กๆแต่เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ผู้เล่นมือใหม่ควรจะทำให้ติดเป็นนิสัย ยิ่งคุณทำบ่อยมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเพิ่มพูนความเชี่ยวชาญมากขึ้นเท่านั้น หัวใจหลักสำคัญก็คือ การวางไอเท็มสำหรับเพิ่มเลือด หรือมานาลงบนพื้น หรือสลับไปไว้ที่ Backpack หลังจากนั้นจึงจะกดใช้สกิล หรือใช้ไอเทมเพิ่มเลือด หรือมานา แล้วจึงจะรีบเก็บ หรือสลับไอเทมไว้กับตัวทันที ขอบอกว่าเทคนิคนี้ไม่แนะนำให้ใช้ตอนที่โดน Gank หรือบวกทีมเพราะอาจจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามทำลายไอเท็มของคุณไปก็ได้

เทคนิคตีฟาร์มในป่า หรือ Stack Creep

เทคนิคนี้เหมาะสำหรับฮีโร่ที่จะต้องมีการตีความเพื่อเพิ่มค่า EXP หรือค่าประสบการณ์ ให้คุณทำการเรียนรู้เกี่ยวกับตำแหน่งฟาร์มในป่าและเมื่อคุณรู้ตำแหน่งฟาร์มป่าแล้วคุณจะต้องเรียนรู้เทคนิคนี้ด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ การ Stack Creep ด้วยหลักการที่ว่า ครีปในป่าจะเกิดขึ้นทุกๆ 1 นาที ดังนั้นผู้เล่นจะต้องดึงครีปที่อยู่ในแคมป์ออกมาจากกรอบสีเหลืองก่อนเวลา X:00 (ก่อนเวลา 0.53-0.55) จะช่วยให้ครีปในป่าตำแหน่งนั้นๆเกิดขึ้นอีก 1 ชุด เปรียบเสมือนว่าการตีฟาร์ม 1 ครั้งของคุณ จะได้ตีครีป 2 ชุดในเวลาเดียวกัน ซึ่งทำให้ได้รับเงินและค่า EXP เพิ่มมากขึ้น

เทคนิคเดินต่อไม่รอแล้วนะ

เทคนิคนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นเทคนิคที่เห็นกันอยู่บ่อยๆ หากไม่ใช่ผู้เล่นที่มีทักษะฝีมือระดับปานกลาง หรือระดับสูงจะสามารถทำได้ยากมากๆ ดังนั้นจะต้องหมั่นฝึกฝนให้ติดเป็นนิสัย หากเล่นเก่งขึ้นแล้วก็จะทำสิ่งนั้นโดยอัตโนมัติ หัวใจหลักของเทคนิคก็คือ หลังจากการโจมตี หรือใช้สกิลเรียบร้อยแล้ว ให้กดเดินเล็กน้อยแบบรวดเร็ว เหมือนกับการเดินเข้าเดินออกในระหว่างการตีครีปเพราะมันจะช่วยให้ฮีโร่มีโอกาส Kill ได้ง่ายและ Kill ได้มากขึ้น

เทคนิคประหยัดมานาด้วยการสลับสี Power Tread

Power Treads เป็นไอเท็มรูปรองเท้าที่เพิ่มค่าสถานะ มีสกิลสลับระหว่าง +10 Strength, +10 Agility หรือ +10 Intelligence สามารถใช้งานร่วมกับไอเท็มเพิ่มความเร็ว Move Speed อื่นๆได้แต่ไม่สามารถใช้ร่วมกับรองเท้าคู่อื่น ซึ่งผู้ใช้งานมือใหม่จะต้องมีการฝึกสลับสกิลให้เป็นสเต็ปดังนี้

  • Power Treads สีฟ้าก่อนใช้สกิล ช่วยประหยัดมานา
  • Power Treads สีแดงก่อนใช้ Soul Ring ช่วยประหยัด HP
  • Power Treads สีเขียวก่อนใช้ Item เติม HP

Casino online

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *