วิธีเล่น Morphling เบื้องต้นใน DotA 2

วิธีเล่น Morphling เบื้องต้นใน DotA 2

วิธีเล่น Morphling เบื้องต้นใน DotA 2

มาดูวิธีเล่น Morphling เบื้องต้นในเกม Dota 2 ฮีโร่สาย Agi ที่สามารถเปลี่ยนค่า Strength และ AGI สลับกันได้ตลอดเวลา ศึกษาวิธีเล่นเพิ่มเติมเพื่อเล่นให้ฮีโร่เกิดได้ที่นี่!
เป็นเรื่องจริงที่ผู้เล่น Dota หลายๆคนทราบกันอยู่แล้วว่า ถ้าอยากจะเล่น Dota ให้เก่งจะต้องมีการศึกษาวิธีการเล่นเพิ่มเติม ไม่ว่าจะศึกษาจาก YouTube หรือการดูรูปแบบการเล่นของ Pro Player ซึ่งในความเป็นจริงแล้วแค่การศึกษานั้นยังไม่พอ ผู้เล่นจะต้องมีการฝึกฝนเล่นกับบอท หรือแม้กระทั่งลงสนามจริงเพื่อให้มีความคุ้นเคยกับแบบและรูปแบบการเล่นภายในเกม เราจะมาดูวิธีเล่น Morphling เบื้องต้นในเกม Dota 2 ฮีโร่สาย Agi ที่สามารถเปลี่ยนค่า Strength และ AGI สลับกันได้ตลอดเวลา ศึกษาวิธีเล่นเพิ่มเติมเพื่อเล่นให้ฮีโร่เกิดได้ที่นี่!

Morphling พร้อมวิธีเล่นเบื้องต้น

Morphling คือ ฮีโร่สาย AGI หรือ Carry Hero ยอดฮิตที่มีการอัพเดทใหม่มาในช่วงปีที่แล้ว ซึ่งจุดเด่นของฮีโร่ตัวนี้คือ ดาเมจในการโจมตีรุนแรง ยิ่งเลเวลสูงขึ้นมากเท่าไหร่สกิลก็จะแรงขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถตีฟาร์มไว เอาตัวรอดเก่ง ถือว่าเป็นฮีโร่อีกตัวหนึ่งที่ครบเครื่องมากที่สุด ซึ่งเป็นที่นิยมกันมากๆในหมู่ Gamer ฝีมือระดับปานกลางถึงระดับสูงเพราะหากเล่นฮีโร่ตัวนี้ จะไม่สามารถยืนเลนได้เองแต่จะต้องมีการใช้ทักษะและความชำนาญอื่นๆเพื่อดึงประสิทธิภาพของฮีโร่ออกมาให้เล่นได้ดีมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่า Morphling จะมีสกิลในการโจมตีระยะไกลแต่ระยะโจมตีสั้น ซึ่งนิยมใช้สกิลประจำตัวเพื่อทำดาเมจสูงได้ตามสถานการณ์ มักจะเกิดในช่วงท้ายเกมมากกว่าช่วงต้นเกม

วิธีเล่น Morphling เบื้องต้นใน DotA 2
วิธีเล่น Morphling เบื้องต้นใน DotA 2

การยืนเลนช่วงต้นเกมและการอัพสกิลต่างๆ

ในช่วงต้นเกม Morphling เป็นตัวที่จะต้องใช้มานาเยอะมากทำให้มานาหมดเร็ว ดังนั้นผู้เล่นอาจจะต้องใช้ความอดทนในการเก็บเลเวลและเงินให้ได้เยอะมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในช่วงเลเวล 1 ถึงเลเวล 5 จะโดนฝ่ายตรงข้ามตอดได้ง่ายเพราะจุดอ่อนที่มีความอ่อนแอ บอบบางมากๆ เป็นตัวโจมตีไกลที่มีระยะโจมตีสั้นมาก วิ่งช้าและยืนเลนเองไม่ได้ แนะนำให้ยืนเลนข้างๆในช่วงแรกก่อน หรือมีตัวแทงค์ support ช่วยในเลน โดยให้ทำการอัพสกิลที่น่าสนใจ ได้แก่

  • Attribute Shift สกิลพื้นฐานในการสลับค่าของ Strength และ AGI ในช่วงแรกของเกมให้พยายามอัพสกิลนี้ให้เต็ม จะมีส่วนช่วยให้ตี๋ฟาร์มได้ไวขึ้นและเพิ่ม HP ในตอนคับขันได้
  • Adaptive Strike เป็นสกิลที่โจมตีเป้าหมายให้สตั้นและสร้างดาเมจทำลายศัตรูให้กระเด็นกระดอนออกไป ยิ่งสเตตัส Strength หรือ agi ที่มีอยู่มากเท่าไหร่ก็ยิ่งสตั้นนานขึ้นเท่านั้น (หาก agi มีค่าเยอะกว่าสตั้นจะแป๊บเดียวแต่ถ้า Strength มีค่ามากกว่า agi กัปตันได้นานแต่จะสร้างดาเมจได้น้อยกว่า) นอกจากนี้ยังนิยมใช้ Last Shot ครีปเพื่อเอา EXP หรือค่าประสบการณ์อีกด้วย
  • Wave Form เป็นสกิลพุ่งตัวดั่งคลื่นเข้าโจมตีพื้นที่เป้าหมายเพื่อสร้างความเสียหายให้แก่ศัตรูที่อยู่ในระยะทั้งหมด โดยพุ่งตัวไปยังทิศทางที่ต้องการสร้างความเสียหาย เป็นอมตะขณะพุ่งตัว นิยมเอาไว้ใช้หนี หรือเปิดทำจังหวะ แนะนำให้อัพไว้ 1 แต้มก็พอตอนช่วงต้นเกม

ในช่วงต้นเกมแนะนำให้ตีฟาร์มในเล่นสลับกับตีฟาร์มในป่าเป็นหลัก หากมีโอกาสฆ่าศัตรูได้ให้ทำการฆ่าแต่ไม่ควรเล่นแบบเสี่ยงทดลองเพราะฮีโร่ตัวนี้จะถูกตอดได้และตายง่ายในช่วงต้นเกม ซึ่งจะเกิดหลังจากได้ไอเทมหลักๆอย่างน้อย 2 ชิ้น พยายามสร้างค่า agi ให้เต็มจะได้ EXP จากการตีฟาร์มมากขึ้น ให้ระมัดระวังการโดน Gank เอาไว้ด้วย

การยืนเลนช่วงกลางเกมส์และการอัพสกิลต่างๆ

หลังจากผ่านช่วงต้นเกมไปได้ด้วยดี ช่วงกลางเกมฮีโร่จะเริ่มเกิดและเก่งขึ้น หากทีมมีการบวกก็สามารถเข้าร่วมได้ดี ตีเร็ว ดาเมจแรง ขอแนะนำให้เน้นตีฟาร์มแต่ก็ให้เน้นโจมตีคู่ต่อสู้ร่วมด้วย ในช่วงนี้ให้ระวังฮีโร่ที่มีสกิลสตั้น Hex และ Silence เพราะจะทำให้ Morphling ไม่สามารถใช้สกิล Attribute Shift ได้ โดยอัพสกิลนี้เพิ่มเติม

  • Morph สกิลที่เปลี่ยนความสามารถของฮีโร่ให้เป็นตัวแทงค์และตัวดาเมจได้ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนร่างให้เป็นศัตรูและสามารถใช้สกิลที่ไม่ใช่อันติของศัตรูได้ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือ มีหลอดเลือดแยกจากร่างหลัก เสมือนว่ามี 2 หลอดเลือด ใช้พลิกแพลงได้ตามสถานการณ์ของเกมแต่จะต้องอาศัยทักษะส่วนตัวและความชำนาญในการเล่น แนะนำให้อัพสกิล ประมาณ 2 ถึง 3 แต้มก็พอไม่ต้องอัพจนเต็มอาจจะเสียเวลาในการ Morph เพิ่มเล็กน้อยเท่านั้น

ไอเทมที่เหมาะกับฮีโร่ Morphling

  1. Wraith Band ช่วยเพิ่มค่าสเตตัสกับความเร็วในการโจมตี เหมาะกับช่วงต้นเกม ติดตัวไว้สัก 2 ชิ้น
  2. Magic Stick เพิ่มค่าสเตตัส HP และ mana ในยามจำเป็นช่วงต้นเกม
  3. Morbid Mask หน้ากากดูดเลือด ช่วยให้ตีฟาร์มได้ต่อเนื่อง ไม่เปลืองยา หรือกลับบ้านบ่อย
  4. Manta Style เพิ่มค่าสเตตัส วิ่งไว โจมตีไว สร้างร่างแยกมาช่วยตีฟาร์ม หรือดันป้อมได้
  5. Linken Sphere เพิ่มค่าสเตตัส รีเจ้นมานา
  6. Eye of Skadi เพิ่มค่าสเตตัส HP และ mana แนะนำให้มีให้เร็วที่สุด
  7. Ethereal Blade เพิ่มค่า Agi ใช้คอมโบกับสกิล 2

Casino online

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *