สอนเล่น Ember Spirit รู้ทุกเทคนิคขั้นเทพ DOTA2

สอนเล่น Ember Spirit รู้ทุกเทคนิคขั้นเทพ DOTA2

สอนเล่น Ember Spirit รู้ทุกเทคนิคขั้นเทพ DOTA2

แจกเทคนิคและสอนเล่น Ember Spirit รู้ทุกเทคนิคขั้นเทพ ฮีโร่ใหม่ใน แพทช์ 7.01 Ember Spirit ฮีโร่จู่โจมศัตรูอย่างว่องไว สายเวทย์ สอนเล่นอย่างละเอียด ศึกษาได้ที่นี่!
สำหรับเกม Dota 2 ใน New Meta Patch 7.01 ที่มีฮีโร่ใหม่ๆเกิดขึ้นแต่ว่ามีฮีโร่ตัวหนึ่งที่ค่อนข้างน่าสนใจนั่นก็คือ “Ember Spirit” ฮีโร่สายเวทย์ที่เป็นที่นิยมมากในขณะนี้ มาดูกันว่าทำไมถึงฮิต พร้อมแจกเทคนิคและสอนเล่น Ember Spirit อย่างละเอียด ไปดูพร้อมๆกันเลย!

สอนเล่น Ember Spirit รู้ทุกเทคนิค DOTA2 ขั้นเทพ

Ember Spirit หรือ Xin คือ ฮีโร่สาย Hard-Carry ที่มี Stat ดาเมจที่สูงและเสถียรแต่ในทางกลับกันก็มี armor และ HP ที่ค่อนข้างน้อย เรียกได้ว่าเป็นฮีโร่อีกตัวหนึ่งที่บอบบางมากๆ ในช่วงต้นเกมอาจจะถูกคู่ต่อสู้โจมตีได้บ่อยครั้งแต่ด้วยการมี Movespeed ที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้ฮีโร่ตัวนี้สามารถเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว เหมาะสำหรับการไล่ Gank หรือไล่ฆ่าได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยทีม Gank ในช่วงกลางเกมได้ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการหนี Gank ที่รวดเร็ว ทำให้การตีฟาร์มนั้นเป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ในช่วงท้ายเกมหากมีการบวกทีมเกิดขึ้นจะสามารถช่วยได้มากเพราะมีสกิล AoE ที่มีดาเมจรุนแรง ทนทานต่อการร่ายเวทย์และโจมตีได้จากระยะไกลๆ

สอนเล่น Ember Spirit รู้ทุกเทคนิคขั้นเทพ DOTA2
สอนเล่น Ember Spirit รู้ทุกเทคนิคขั้นเทพ DOTA2

ในช่วงกลางเกมให้เร่งตีฟาร์มทำเงิน ช่วงเลเวลประมาณ 12-20 ให้เน้นโจมตีมากขึ้น ชิงความได้เปรียบและเพิ่มความกดดันให้สายแครี่ฝ่ายตรงข้ามเพราะช่วงเลเวลนี้สกิลของฮีโร่จะเริ่มเต็มทุกสกิล เรียกได้ว่าเป็นช่วงพีค แล้วหลังจากนั้นก็จะค่อยๆเบาลงให้ออกไอเทมโหดๆไว้รอ

จุดอ่อนและจุดแข็งของ Ember Spirit

จุดอ่อน: เป็นฮีโร่ที่มี armor และ HP น้อย เป็นฮีโร่ที่บาง ต้องเริ่มจากการใช้สกิลในการตีฟาร์มและฆ่าฝ่ายตรงข้ามเพื่ออัพเลเวล แนะนำให้ยืน Mid Lane เป็นหลัก หลังจาก Level 7 แล้วก็สามารถเกิดได้ง่ายขึ้น ดังนั้นในช่วงเลเวลแรกๆให้ระวังการตอด หรือถูกโจมตีจากคู่ต่อสู้เท่านั้น ส่วนปลายเกมจะเริ่มเบาลงต้องคอยระวังฮีโร่ที่แพ้ทางให้ดี

จุดแข็ง: มี Movespeed ที่ค่อนข้างสูงและดาเมจรุนแรง ดังนั้นเหมาะกับการไล่ Gank และตีฟาร์ม หลังจากเลเวล 7 แล้วจะเริ่มเกิดและโหดขึ้นเรื่อยๆ

ฮีโร่ที่ชนะทาง: ฮีโร่ที่มีเลือดน้อยและไม่มี disable พวกที่โดนXin ดักฆ่าได้ง่าย หรือ Gank Xin ได้ยาก

ฮีโร่ที่แพ้ทาง: ฮีโร่ที่ทำ Physical Damage ที่รุนแรง หรือมี disable สามารถ Gank Xin ได้และ Xin ไม่สามารถให้หนีได้

อัปเกรดสกิล Ember Spirit ตามลำดับ

1. Sleight of Fist เป็นสกิลใช้สำหรับการพุ่งตัวไปโจมตีศัตรูทุกตัวในพื้นที่เป้าหมายและกลับมาอยู่ที่เดิม ถ้าเป้าหมายเป็นฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามจะทำดาเมจได้ 50% ถ้าเป้าหมายเป็นครีป เมื่อร่ายสกิลแล้วจะโจมตีครีปทุกๆ 0.2 วินาที สกิลนี้มีข้อดีคือ ใช้มานาน้อยแต่ดาเมจค่อนข้างสูง นิยมใช้ในการดันป้อมและใช้ในการบวกทีม ให้อัพไว้ในช่วงต้นเกม 1 แต้มก็พอแต่ถ้าสถานการณ์ที่ต้องการต่อฝ่ายตรงข้ามให้อัพเยอะๆยิ่งเป็น level 7 ยิ่งดาเมจแรง

2. Flame Guard เป็นสกิลใช้สำหรับการตีฟาร์ม การดันครีป หรือเปิดเพิ่มดาเมจตอนไล่ฆ่า รวมทั้งเวลาที่ไล่ Gank อีกด้วย รอบๆตัวจะเป็นแหวนแห่งไฟ ป้องกัน Magical

3. Damage และทำ Damage รอบตัว เป็นสกิลที่สำคัญที่ทำให้ฮีโร่อยู่ในการบวกทีมได้นานมากขึ้นและทำดาเมจได้สูงขึ้น สำหรับผู้เล่นมือใหม่ให้ทำการอัพสกิลนี้นำไปก่อนเพื่อบล็อค Magical Damage และเผาอีกฝั่งด้วยดาเมจโหดๆไปด้วย

4. Searing Chains เป็นสกิลใช้ปล่อยพลังออกไป 2 วงล้อมรอบศัตรูที่อยู่ใกล้ตัวพร้อมสตั้นให้เคลื่อนที่ไปไม่ได้ ซึ่งจะเป็นการขัดขวาง Channeling อีกด้วยแต่เป้าหมายที่เลือกอย่างสุ่มจะไม่สามารถใช้สกิลกับฮีโร่ที่ล่องหนได้ ส่วนมากนิยมใช้ในการ Gank เพราะจะช่วยไม่ให้ศัตรูหนีโดยการใช้วาร์ปได้และการบวกทีมที่จะจับฮีโร่เพื่อขัดขวาง Channeling ของอีกฝ่ายได้

5. Fire Remnant เป็นสกิลการรวบรวมพลังสร้างคลื่นไฟทุกๆ 35 วินาทีได้มากที่สุด 3 คลื่นวิ่งไปยังเป้าหมายและใช้ Ability รองที่พุ่งไปยังแต่ละร่างคลื่นเพื่อระเบิดทำดาเมจ แล้วจึงค่อยย้ายร่างตัวเองไปยังร่างที่กำหนดได้ เหมาะกับการ Gank และบวกทีม เพราะพุ่งเข้าไปทำดาเมจจากระยะไกล โดยไม่ต้องโดนเปิดก่อนและยังสามารถใช้เป็นสกิลการหลบหนีได้อีกด้วย

ออกไอเทมให้เป็น ให้ฮีโร่ Ember Spirit เกิด

  • Bottle เติม HP หรือมานาให้ยืนเลนได้นานขึ้น
  • Magic Stick เติม HP หรือมานา เป็นไอเทมหลักสำคัญติดตัวไว้ช่วงต้นเกม
  • Drum of Endurance เพิ่ม Stats ให้รีเจ้นมานาได้ไว วิ่งไวขึ้น
  • Mael Strom เพิ่มดาเมจใช้ตีฟาร์ม
  • Aghanim’s Scepter เพิ่มชาร์จร่างแยก ลดมานา เพิ่มความคล่องตัว
  • Black King Bar ใช้ป้องกันสกิลต่างๆ เป็นไอเทมที่ทำให้ฮีโร่โหดมากขึ้น

Casino online

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *