กลไก 5 อันดับแรกที่ผู้เริ่มต้น DOTA 2 ทุกคนต้องเรียนรู้

กลไก 5 อันดับแรกที่ผู้เริ่มต้น DOTA 2 ทุกคนต้องเรียนรู้

กลไก 5 อันดับแรกที่ผู้เริ่มต้น DOTA 2 ทุกคนต้องเรียนรู้ – 2021

สำหรับมือใหม่ คุณต้องทำความคุ้นเคยกับกลไกเกมหลักของ DOTA เพื่อยกระดับทักษะของคุณอย่างรวดเร็ว

นี่คือภาพรวมของกลไกที่สำคัญที่สุดห้าอย่างในเกม

1. LAST-HITTING

การตีครั้งสุดท้ายเป็นหนึ่งในกลไกที่สำคัญที่สุดใน DOTA 2 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการส่งการสังหารไปยังครีปของศัตรู ซึ่งจะทำให้คุณได้รับ XP และทอง

ครีพมีสามประเภท – ครีประยะประชิด ครีประยะไกล/ครีปคาสเตอร์ และครีปปิดล้อม การทำความเข้าใจครีพแต่ละประเภทนั้นจำเป็นต่อการได้รับ Last-Hit เป็นจำนวนมาก

ตัวอย่างเช่น ครีประยะประชิดจะมีพลังชีวิตมากกว่าครีปคาสเตอร์ ดังนั้นคุณจะต้องรออีกสักหน่อยเพื่อไปยังจุดที่คุณจะสามารถโจมตีครั้งสุดท้ายกับครีประยะประชิดได้

คุณควรตั้งเป้าที่จะตีลูกสุดท้ายให้ดี เพราะความสามารถของคุณในการยิงลูกสุดท้ายอย่างสม่ำเสมอจะเป็นตัวกำหนดในระดับสูงว่าคุณจะสามารถฟาร์มในการแข่งขันได้ดีเพียงใด

2. แผนที่ขนาดเล็ก

ผู้เริ่มต้นส่วนใหญ่มองว่าแผนที่ขนาดเล็กเป็นกลไก แต่เชื่อเราเมื่อเราบอกว่ามันเป็นมากกว่ากล่องบนหน้าจอของคุณ – มันเป็นหนึ่งในกลไกการเล่นเกมหลักของ DOTA 2

ในการแข่งขัน แผนที่ย่อเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ มันให้ข้อมูลเชิงลึกแก่คุณว่าฮีโร่ของศัตรูอยู่ที่ไหน และช่วยให้คุณคาดการณ์การเคลื่อนไหวที่ตามมาของพวกเขาได้ หากไม่มีสิ่งนี้ คุณจะเป็นเป็ดนั่ง

การเรียนรู้วิธีใช้แผนที่ขนาดเล็กอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้คุณยกระดับทักษะได้เร็วกว่าที่คุณจะจินตนาการได้

ข้อมูลที่คุณได้รับจากแผนที่ขนาดเล็กมีผลกระทบอย่างมากต่อการตัดสินใจในเกมของคุณ ดังนั้นคุณควรให้ความสำคัญกับการใช้แผนที่ขนาดเล็กให้เต็มศักยภาพ

3. กันกิ้ง

การแก๊งค์นั้นนำไปสู่การฆ่าโดยการโยนโอกาสให้กับคุณ มันเกี่ยวข้องกับการโจมตีแบบประสานกันในเลนอื่นในช่วงการยืนเลนโดยมีเจตนาที่จะฆ่าฮีโร่ศัตรู

มันช่วยให้คุณจับศัตรูของคุณด้วยความประหลาดใจ ทำให้คุณมีโอกาสถูกฆ่ามากขึ้น Ganking ไม่ได้ยากเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ง่ายเช่นกัน

คุณต้องวางแผนร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของคุณและสื่อสารกับพวกเขาเพื่อตัดสินใจว่าใครจะเป็นคนเริ่มแก๊งค์และเป้าหมายของคุณคือใคร

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเลือกเป้าหมายของคุณอย่างชาญฉลาด เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มีการแก๊งค์ศัตรูที่คุณจะรับมือได้ยาก

กลไก 5 อันดับแรกที่ผู้เริ่มต้น DOTA 2 ทุกคนต้องเรียนรู้
กลไก 5 อันดับแรกที่ผู้เริ่มต้น DOTA 2 ทุกคนต้องเรียนรู้

4. การคัดเลือกฮีโร่

ขณะนี้มีฮีโร่ 119 ตัวใน DOTA 2 ซึ่งทั้งหมดมีความสามารถและชุดทักษะเฉพาะตัวที่ปรับให้เข้ากับบทบาทเฉพาะ

ไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญในการใช้ฮีโร่ทั้งหมดในเกม การสละเวลาของคุณเพื่อทำความเข้าใจในเชิงลึกของฮีโร่เพียงไม่กี่ตัวเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการได้รับ MMR อย่างสม่ำเสมอ

อย่างไรก็ตาม คุณต้องแน่ใจว่าคุณเข้าใจจุดแข็งและจุดอ่อนของฮีโร่ของคุณในการประมูลเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากพวกเขาในการแข่งขัน

5. บทบาท

มีเก้าบทบาทใน DOTA แต่มีเพียงห้าผู้เล่นต่อทีม – ทำให้ทุกแมตช์มีองค์ประกอบของความคาดเดาไม่ได้ เนื่องจากคุณอาจพบกับการเลือกบทบาทที่แตกต่างกันในทุกเกม

แต่ละบทบาทมีหน้าที่เฉพาะเจาะจง ต่อไปนี้คือภาพรวมทั้งหมดเก้าบทบาท

  • Nuker – Nukers เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถสร้างความเสียหายสูง พวกเขาทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังไฟที่สำคัญสำหรับทีม สังหารฮีโร่ก่อนที่ทีมจะต่อสู้กัน
    แครี่ – ฮีโร่ของแครี่นั้นคาดว่าจะมีส่วนสำคัญต่อทีมในช่วงท้ายเกม เนื่องจากโดยปกติแล้วพวกเขาจะไม่มีอิทธิพลใดๆ ในช่วงต้นเกม
  • Junglers – Jungler เชี่ยวชาญในการฟาร์มครีพเป็นกลางในช่วงต้นเกม
  • ผู้ริเริ่ม – ตามชื่อ ผู้ริเริ่มคือฮีโร่ที่เริ่มทีมไฟต์ โดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะเชี่ยวชาญในการต่อสู้ขนาดใหญ่
  • ผู้พิการ – ผู้พิการคือฮีโร่ที่สามารถป้องกันศัตรูจากการใช้ความสามารถบางอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีประโยชน์ในการปะทะกันเล็กน้อยและการต่อสู้แบบทีม
  • หลบหนี – โดยทั่วไปแล้วฮีโร่ Escape จะมีความคล่องตัวและความสามารถสูง ซึ่งทำให้พวกเขาและเพื่อนร่วมทีมของพวกเขาสามารถหลบหนีจากการต่อสู้และการแก๊งค์ได้ในบางกรณี
  • ฝ่ายสนับสนุน – ฮีโร่ฝ่ายสนับสนุนจะเน้นที่การทำฟาร์มน้อยลงและปกป้องเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น
  • ผู้ผลัก – โดยทั่วไปแล้วผู้ผลักจะเชี่ยวชาญในการทำลายหอคอย
  • ทนทาน – ฮีโร่ที่ทนทานคือฮีโร่ที่สามารถรักษาความเสียหายจำนวนมากในการต่อสู้แบบทีม

สำหรับมือใหม่ คุณควรทำความคุ้นเคยกับทุกบทบาทให้ดี แล้วเน้นไปที่การเรียนรู้สองสามอย่าง – หากคุณสามารถใช้เคล็ดลับและลูกเล่นประจำวัน การวิเคราะห์เกมของคุณ แชทกับผู้เชี่ยวชาญและเกมเมอร์ที่มีใจเดียวกัน

Casino online

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *